Sức khỏe đời sống

Túi nilon được cung cấp gia công bằng chất liệu tái chế

Để có thêm động lực và kiến thức đánh bại túi nilon. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về tình trạng sử dụng túi nilon và tác hại từ chúng. Dạo qua 1 số chợ ở khu vực Hà Nội như: chợ Đồng Xuân, chợ Hôm …có phần lớn quầy chuyên bán và sản xuất các dòng túi nilon cho những tiểu thương ở các chợ. Tại những sạp bán sỉ này, túi nilon đủ cái được chất đống trong những bao tị nạnh được đóng gói sẵn. Muốn đi giao cho tiểu thương thì những “đầu nậu” phải thuê người đóng gói thành từng chiếc riêng lẻ theo từng trọng lượng riêng.

Thực trang môi trường

Người dân vì sao không thực hiện nói không với túi nilon, chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé. Mới đây, bà  Sinh ( TP.HCM) phát hiện túi nilon do các tiểu thương sử dụng để bán hàng bị ra màu. Sau lúc mua nửa ký giết bò ở chợ Bình Chánh về và chứa vào tủ lạnh, khoảng 1 giờ sau, số thịt bị nhuộm toàn một màu xanh của túi nilon. Chị Trân (TP.HCM) cũng cho biết, thời gian cách đây không lâu, chị cũng bị một vài lần mang tình trạng như vậy. Chị Trân cho rằng, giết cá, đặc thù là các hàng hóa ướt, kiên cố sẽ bị dính màu nếu người dùng không lấy ra khỏi túi ni lông ngay khi tậu về nhà. Sau một đôi lần phải dòng bỏ thức ăn vì dính màu, chị Trân thử vò túi ni lông thì phát hiện túi rơi ra toàn bộ bột.
Điều đáng nói là, lúc ở gần những sạp hàng này mùi hôi đặc trưng của nilon bốc lên nồng nực. Theo Quan sát của phóng viên, có rộng rãi lô hàng cũ đã để lâu ngày với màu bạc phếch được những chủ hạ tầng chỉ đạo cho đóng gói xen lẫn cũng mang các chiếc mới để “tuồn” đi cho hết hàng. Trong vai một người tới đặt hàng, chúng tôi có tiếp cận được với thiên tài .
Túi nilon được các cửa hàng đựng đồ ăn nóng
Họ cho biết: “ Ngày đầu, tôi cũng chỉ buôn bán nhỏ lẻ, nhập hàng từ các xe ô tô chở đến, nhưng thấy lượng tiêu thụ các chiếc túi này phổ biến, tôi mới chuyển hẳn sang buôn cái này đó chứ”. Về khởi thủy cơ sở vật chất sản xuất: “gần hai năm buôn mặt hàng này, chúng tôi có phải đi nhập bao giờ đâu, họ cứ 10 ngày một, đánh cả ô tô tới ủy quyền hai ba chỗ, chứ liên hệ cơ sở vật chất cung ứng thì tôi cũng chịu”.
Qua lời đề cập chậm tiến độ, có thể thấy được rằng, duyên cớ của những cơ sở cung ứng các cái túi nilon này có thể là ở khu vực ngoại thành Hà Nội (Hà Tây cũ) hoặc khu vực Bắc Ninh, nhưng sự thật về những cái nhựa và hóa chất làm cho nên túi nilon thì vẫn là ẩn số và chính những người bán túi cũng chẳng phải biết.
Theo thăm dò của phóng viên Chất lượng Việt Nam, giá mỗi kg túi nilon trên thị trường nếu bán buôn thì khoảng 15 – 20 nghìn đồng/ 1kg, còn bán lẻ là 25 – 30 ngàn đồng/ kg, thậm chí có các dòng gần 40 ngàn đồng/ 1kg, tùy cái.

Biết độc nhưng tiện thể cứ tiêu dùng

Đối sở hữu người bán thì tù mù về sản phẩm còn người sử dụng chẳng những không quan tâm đến xuất xứ mà họ còn “vô trách nhiệm” đối sở hữu chính sức khỏe của bản thân, khi biết là có độc mà vẫn cứ dùng.
Không chỉ sở hữu các hộ gia đình mà những bạn sinh viên cũng tận dụng khá triệt để những loại túi nilon, đặc biệt là việc tậu cơm ở những quán bình dân. Theo khảo sát của phóng viên, đầy đủ bạn sinh viên lúc sắm “cơm bụi”, ngoài cơm và đồ ăn để trong những hộp xốp không mấy an toàn, thì nước canh, nước mắm … đều được Anh chị em dùng túi nilon để đựng. Đây là việc làm cho khôn xiết nguy hiểm, vì những mẫu hóa chất, phẩm màu trong khoảng túi nilon khi gặp hot sẽ rất nhanh thôi rữa, thậm chí còn tạo ra phản ứng đối sở hữu các loại gia vị có tính mặn như nước mắm, bột canh. Điều này rất nghiêm trọng đối sở hữu sức khỏe.
Người dân thường xuyên sử dụng túi nilon

cần chế tài cụ thể
thực tế việc tuyên truyền người dân hạn chế tiêu dùng túi nilon và cảnh báo tác hại của túi nilon đối mang sức khỏe đã được nhiều cơ quan, đơn vị thị trấn hội thực hiện. Địa phương tiên phong cho phong trào này là tỉnh thành Hà Nội. Hàng năm, Hà Nội doanh nghiệp hầu hết chiến dịch, phong trào do UB đô thị, Đoàn tuổi teen, Sở Tài nguyên và Môi trường doanh nghiệp như: Phong trào nói không với túi nilon, ngày chủ nhật xanh … không những thế, kết quả của những phong trào này thu lại chẳng được là bao, người dân sử dụng thì vẫn cứ tiêu dùng.
Thậm chí ở Việt Nam, 1 số siêu thị, shop đã dần đưa những cái túi gần gũi có môi trường vào tiêu dùng. tuy nhiên, do công ty không đồng bộ, chỉ thực hành ở các siêu thị thì hiệu quả vẫn chưa thực hiện rõ rệt, vì lượng to túi nilon được dùng ở các chợ buôn bán nhỏ lẻ và ở nông thôn.
Theo quan niệm của các nhà hoạt động kiểm soát an ninh môi trường, chúng ta nên học tập kinh nghiệm nước ngoài về việc triển khai và điều hành khắt khe việc người dân sử dụng túi nilon. ví dụ như việc qui định giảm thiểu dùng túi nilon như những nước đã từng tiêu dùng. Hoặc bằng bí quyết đánh thuế vào người đi chợ tiêu dùng túi nilon, hay tính phí cho các đơn vị cung cấp sản phẩm này.

đồng thời, các siêu thị tính thêm tiền cho quý khách lúc sở hữu nhu cầu sử dụng túi nilon. Tương tự mới có thể tránh được người dân tiêu dùng chiếc túi này. “Nếu cứ rè rặt, không đưa ra 1 chế tài cụ thể mà chỉ dựa vào tuyên truyền và ý thức người dân thì việc nói không có túi nilon sẽ rất khó thực hiện”, 1 nhà hoạt động kiểm soát an ninh môi trường cho ý kiến.
Túi nilon được cung cấp gia công bằng chất liệu tái chế Túi nilon được cung cấp gia công bằng chất liệu tái chế Reviewed by Unknown on 06:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Summeli