Sức khỏe đời sống

Ô nhiễm túi nilon và động vật

Cách đây một thời gian ngắn, chúng ta liên tục được chứng kiến hình ảnh những chú rùa mắc phải vòng nilon đến mức cơ thể biến dạng. Hay những chú cá nuốt phải bọc nilon mà chết.
Không những thế, những chất độc trong túi nilon đã tiết ra môi trường nước biển khiến cho những sinh vật biển đang dần tuyệt chủng như sứa, cá…
ô nhiễm đại dương

Có những bức ảnh những con cáo mắc kẹt trong túi nilon, hay những con bò ăn phải túi nilon đến nỗi đàn bò chết hàng loạt. Chính vì vậy một số nước đã ra những chính sách cấm sử dụng túi nilon để bảo vệ hệ sinh thái. Nhưng dĩ nhiên không phải nước nào cũng thành công ngay từ bước đầu. Và một số đất nước tuân thủ cũng không thế làm cho toàn bộ môi trường biển thay đổi sạch sẽ hơn.
ảnh hưởng đến động vật biển

Những bãi biển đông người, xả túi nilon, xả cốc nhựa, xả chai và vỏ lon ra bãi biển, và sóng cuốn trôi chúng ra đại dương tạo thành hố rác vũ trụ và đọng lại ở đó không thể tiêu hủy hay trục vớt được. Ở những dòng hải lưu lại là nơi sống của rùa biển, của sứa, của cá… Và dĩ nhiên việc chúng mắc phải hay ăn phải những thứ đó chỉ là chuyện sớm muộn.
Song song với việc cấm săn bắn, giết hại động vật, thiết nghĩ việc bảo vệ môi trường cũng chính là một hình thức bảo vệ động vật sống trong môi trường trên cạn hay môi trường nước. Không chỉ có việc sắn bắt mới là việc làm có hại đối với đời sống động vật, mà những hình thức xả thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường cũng chính là hành động tàn phá hệ sinh thái, gây ảnh hưởng không những lên động vật mà còn ảnh hưởng tới đời sống của chúng ta.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc bảo tồn động thực vật nên được thực hiện nghiêm ngặt và thường xuyên, từ khâu lọc rác trên biển, lọc nước thải trong thành phố, dọn vệ sinh rừng, đồi núi … và thậm chí cảnh báo mùa gấu sẽ “dạo quanh” thành phố để kiếm ăn để tránh trường hợp mọi người vứt rác ra ngoài khiến gấu ăn phải. … 
Ô nhiễm túi nilon và động vật Ô nhiễm túi nilon và động vật Reviewed by Unknown on 07:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Summeli